m

Tin Tức Công Trình

An Quý Hưng tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho CBCNV tại dự án AQH Riverside

Thực hiện công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ, ngày 19/7/2019, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu nhà ở Thượng Thanh (tên thương mại là AQH Riverside) đã tổ chức khóa huấn luyện ATVSLĐ nhóm 3 cho CBCNV đang làm việc tại công trường.

Tham dự lớp huấn luyện gồm hơn 60 học viên là công nhân và nhân viên của Ban quản lý dự án, Ban chỉ huy công trường dự án AQH Riverside (Tổ 18, P.Thượng Thanh, Q.Long Biên, TP.Hà Nội). Lớp huấn luyện do giảng viên Phan Văn Mậu – Phó Chánh Thanh tra sở LĐTBXH TP.Hà Nội trực tiếp truyền đạt kiến thức đến các học viên.

Giảng viên truyền tải kiến thức về ATVSLĐ đến học viên

 

Nội dung chương trình khóa học được xây dựng theo khung huấn luyện cho nhóm đối tượng 3 của Nghị định 44/2016/NĐ-CP. Cụ thể, nhóm đối tượng 3 là người lao động làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ theo danh mục do Bộ luật Lao động Thương binh và Xã hội quy định.

Mục đích của khóa huấn luyện nhằm đào tạo tổng quan về các chính sách pháp luật về ATVSLĐ, các yếu tố nguy hiểm, biện pháp kiểm soát khắc phục trong môi trường lao động đặc thù, các yếu tố nguy hiểm có hại khi làm công việc vận hành thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, những kiến thức cơ bản về bảo vệ môi trường và sơ cứu tai nạn lao động.

Tham gia huấn luyện học viên hiểu được tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ

Công tác ATVSLĐ có ý nghĩa rất quan trọng, giúp cho mỗi cán bộ và người lao động tại công trường biết cách bảo vệ thân thể, hạn chế đến mức thấp nhất hoặc không để xảy ra tai nạn, đảm bảo người lao động khỏe mạnh không mắc bệnh nghề nghiệp hoặc các bệnh khác do lao động gây ra, nâng cao kiến thức, ý thức và trách nhiệm về công tác ATVSLĐ, từ đó chủ động hơn trong xử lý các sự cố xảy ra tại công trường. Qua đó, mỗi học viên cần nêu cao ý thức trong học tập và nắm vững kiến thức đã học áp dụng vào thực tiễn để có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối trong lao động.

Ông Nguyễn Lê Minh – Trưởng Ban Quản lý dự án cho biết: An toàn nói chung và ATVSLĐ nói riêng luôn được các cấp lãnh đạo của An Quý Hưng đặt lên hàng đầu song hành cùng công tác sản xuất kinh doanh, vì vậy huấn luyện định kỳ ATVSLĐ được Ban quản lý dự án đặc biệt chú trọng. Ngoài kỹ năng làm việc, các học viên cần thường xuyên học tập, trau dồi kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động và các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu để hạn chế nguy cơ, giảm thiểu rủi ro trong lao động.

Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện và vượt qua bài kiểm tra sát hạch cuối khóa, các học viên sẽ sẽ được cấp chứng nhận đã đã hoàn thành khóa huấn luyện ATVSLĐ nhóm 3 theo quy định tại Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15.5.2016 của Chính phủ./.

 
AQH