m

Tin Tức Công Trình

Tấm Bê tông nhẹ AQH Panel tại Hội thảo khoa học “Vật liệu an toàn, thân thiện với môi trường”

Vật liệu an toàn, thân thiện với môi trường là gì? Vai trò của những vật liệu này trong ngành xây dựng trước tình trạng biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, TNTN cạn kiệt là như thế nào? Đây chính là những nội dung được thảo luận trong Hội thảo khoa học "Vật liệu an toàn, thân thiện với môi trường" và "Amiăng - Môi trường - Sức khoẻ", do Liên Hiệp các Hội KH&KT Hà Nội phối hợp với Hội KHKT An toàn vệ sinh lao động Việt Nam; Viện Tài nguyên, Môi trường và phát triển cộng đồng tổ chức ngày 02/07/2020 vừa qua.

 

Tại hội thảo, các chuyên gia cho rằng tài nguyên thiên nhiên, nhất là là nguồn VLXD tự nhiên, đang dần cạn kiệt. Song song với việc khai thác quá mức thì nhu cầu xây dựng ngày càng tăng của con người tất yếu dẫn tới xu hướng phát triển và sản xuất nguồn vật liệu thay thế. 

Mở đầu, GS.TS Lê Vân Trình - Chủ tịch Hội KHKT An toàn vệ sinh lao động Việt Nam, cho rằng điểm cốt lõi để kiến tạo lên một công trình "xanh" là công trình đó sử dụng vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường và không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Đó là những vật liệu không độc hại, có khả năng tái chế, vòng đời sử dụng lâu dài, tiết kiệm tài nguyên, không ảnh hưởng hoặc giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường trong suốt quá trình chế tạo, xây dựng và sử dụng, trong khi vẫn tạo sự thoải mái và tiện nghi nhất định cho người sử dụng.

 

 

Cũng tại Hội thảo, Công ty TNHH Vật liệu mới An Quý Hưng đã giới thiệu tấm Bê tông nhẹ AQH Panel - một sản phẩm VLXD thân thiện với môi trường do An Quý Hưng nghiên cứu, sản xuất và ứng dụng. Sản phẩm này vừa đáp ứng nhu cầu cũng như ưu tiên bảo vệ môi trường của xã hội, vừa góp phần phát triển kiến trúc và các công trình xây dựng theo hướng bền vững.

Với hệ thống nhà máy sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, cùng một quy trình đầu tư bài bản, đội ngũ kỹ sư lành nghề, AQH Panel được sản xuất và cung ứng ra thị trường với nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục những nhược điểm của vật liệu truyền thống như thời gian xây dựng lâu, tốn nhân công,…

 

AQH Panel là tấm vật liệu siêu nhẹ, chống cháy theo tiêu chuẩn quốc tế, chống ẩm, chống động đất, áp lực, cách âm, cách nhiệt và đặc biệt là thân thiện với môi trường, không chất độc hại, không bức xạ, có thể tái sử dụng, không có chất thải khi thi công xây dựng và được sử dụng rộng rãi ở nhiều công trình công nghiệp và dân dụng khác nhau.

 

Theo đánh giá của các chuyên gia, các sản phẩm xanh nói chung tuy có giá thành và chi phí lắp đặt nhỉnh hơn vật liệu truyền thống, nhưng xét về lâu về dài kết hợp với tầm nhìn phát triển môi trường bền vững của Đảng và Nhà nước, những vật liệu này giúp tiết kiệm năng lượng, tăng tuổi thọ công trình, tối ưu giá trị sử dụng, từ đó giúp người sử dụng và chủ đầu tư tiết kiệm chi phí,…

 
AQH