m

Tin Tức Đoàn Thể

d

Không gian sống tối giản và vợ chồng trẻ hiện đại

Nhịp độ cuộc sống ngày càng nhanh, áp lực công việc ngày càng lớn cùng mật độ dân số ngày càng tăng, một không gian sống thoáng đãng, tràn ngập khí trời nhưng vẫn tiện nghi, hiện đại trở thành điều mà nhiều người mơ ước. 

Các cặp vợ chồng trẻ hiện nay ngày càng có xu hướng chọn những không gian sống vừa phải, tối đa công năng sử dụng và có thể kết nối các thành viên trong gia đình. Minimalism - phong cách kiến trúc tối giản, đang ngày càng phổ biến do có thể mang đến một không gian sống như vậy - hiện đại mà không quá phô trường với giá cả vừa tầm.

 

Phong cách Minimalism do kiến trúc sư người Đức Ludwig Mies van der Rohe (1886 – 1969) sáng lập. Phong cách này hướng đến giá trị của không gian, tạo lập không gian khúc chiết, cô đọng và thoáng đãng. Ánh sáng là yếu tố quan trọng cấu thành nên tổng thể kiến trúc, nhất là ánh sáng tự nhiên, để tạo ra hiệu ứng về thị giác và thẩm mỹ. Trong kiến trúc tối giản, những yếu tố và vật dụng trang trí được hạn chế, loại bỏ sự thừa thãi không đáng có. Phong cách kiến trúc này tận dụng tính mạnh mẽ, mạch lạc, rõ ràng của đường nét và mảng khối để tạo ra sự tối giản đầy tinh tế.  

 

Nỗi lo về việc không gian sống bị thu hẹp sẽ được giải quyết do phong cách tối giản sẽ ưu tiên những thứ thật sự cần thiết, “đủ” cho một cuộc sống nhẹ nhàng, tiện nghi và tạo ra hiệu ứng thị giác một không gian rộng rãi. Phong cách này vừa giúp chúng ta tiết kiệm không gian sống, vừa thể hiện được gu sống của mình. Ưu điểm lớn nhất của Minimalism trong kiến trúc là giúp tối đa hóa công năng sử dụng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

 
AQH Riverside, tọa lạc tại đường Nam Đuống, tổ 18, phường Thượng Thanh, Long Biên, là một dự án mang nhiều đặc trưng của phong cách kiến trúc tối giản tại thị trường nhà đất Hà Nội.
 
Các căn hộ trong phân khúc tầm trung hiện nay chưa có sự đầu tư về một phong cách kiến trúc cụ thể do hạn chế về vốn, thiết kế và khả năng thi công. Tuy nhiên, tại thị trường bất động sản Hà Nội, chung cư AQH Riverside là một dự án được xây dựng theo các tiêu chí thiết kế chỉn chu, ngăn nắp và tinh tế - những yếu tố mang đậm dấu ấn của phong cách tối giản, tập trung vào công năng sử dụng và đề cao tính thẩm mỹ. Với những căn hộ 65m2, chủ đầu tư vẫn tối đa được công năng sử dụng với thiết kế 3 phòng ngủ cực kỳ hợp lý.
 
Tổng thể không gian các căn hộ trong dự án AQH Riverside là sự xuyên suốt và giản lược tối đa các chi tiết thừa thãi. Bếp ăn, phòng khách và logia được bố trí trong một trục thẳng, tạo không gian thoáng đãng, ánh sáng và gió liên tục lưu thông trong căn hộ.
 
 
Màu sắc trung tính được ưu tiên sử dụng, với tối đa 3 gam màu, trong đó chủ đầu tư chỉ đưa ra 2 tông màu trung tính, màu sắc chủ đạo còn lại là “miếng ghép cuối cùng” cho sự thành công của thiết kế sẽ do khách hàng sáng tạo, mang đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ.
 
 
Các căn hộ mang phong cách kiến trúc này luôn tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên như là một “thành phần trang trí” tôn lên nội thất, vật dụng và các thành phần khác của căn nhà.
 
 
Nội thất trong căn hộ cũng được tính toán chi li, phù hợp với không gian thiết kế và phong cách tối giản, từ đó, tiết kiệm diện tích mà vẫn tối đa công năng sử dụng.
 
 
Cuộc sống hiện đại, xô bồ dễ khiến chúng ta bị mệt mỏi, căng thẳng. Vì vậy, không gian sống tối giản - ở ít được nhiều - sẽ giúp bạn có một cuộc sống nhẹ nhàng, ít áp lực hơn. Nhà sẽ là nơi để về, để tái tạo sức lao động, thoải mái tận hưởng cuộc sống và thể hiện những giá trị riêng của mỗi người
 
Dự án dự kiến được bàn giao vào Quý I/2020.
Đăng ký tham quan căn hộ mẫu Chung cư AQH Riverside vui lòng liên hệ:
Văn phòng bán hàng Chủ đầu tư: Tầng 1, tòa chung cư AQH Riverside, đường Nam Đuống, Tổ 18, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội. 
Hotline: 0388 688 688
Website: www.aqhriverside.vn.
 
 
 
AQH