m

Tin Tức Đoàn Thể

d

Tip chọn mua căn hộ chung cư tiết kiệm cả đống tiền

1. Chọn căn hộ có diện tích phù hợp với nhu cầu

Người Việt Nam xưa nay có quan niệm “nhà cao cửa rộng”, nhà cửa phải thật lộng lẫy và rộng rãi, vì đó là bộ mặt và là tài sản lớn nhất của đời người. Tuy nhiên, diện tích nhà quá lớn đôi khi chưa hẳn là tốt, và cũng không thật sự phù hợp với mọi gia đình. Điều này vừa gây hao tốn nguồn tiền tích lũy nhiều năm, vừa lãng phí không gian sử dụng.

Tùy điều kiện, nhu cầu và số lượng thành viên trong gia đình, người mua nhà nên chọn mua những căn hộ có diện tích phù hợp. Nếu nhà chỉ có vợ chồng trẻ và 1-2 con nhỏ, những căn hộ với diện tích tầm 60m2 và được bố trí 2 phòng ngủ là một sự lựa chọn phù hợp. Căn hộ 3 phòng ngủ sẽ phù hợp với gia đình ba thế hệ. Việc lựa chọn căn hộ có diện tích phù hợp với nhu cầu sử dụng có thể giúp người mua nhà tiết kiệm được một món tiền rất lớn sau khi giảm bớt số m2 không cần thiết, và dùng nguồn tiền dôi ra này để đầu tư cho các hoạt động khác của gia đình.

2. Thiết kế không gian tối ưu công năng sử dụng

Một căn nhà có diện tích phù hợp với gia đình nhưng lại không được thiết kế hợp lý cũng gây ra sự lãng phí không gian và sự ngột ngạt cho gia chủ.

Khi đi mua nhà, người mua nhà nên đặt ra những câu hỏi như: Có thể kết nối không gian phòng khách và phòng bếp trong một tổng thể hay không? Tận dụng không gian này làm nơi sinh hoạt chung cho gia đình như thế nào thì hợp lý? Phòng ngủ có cần phải quá rộng hay không?... Một căn hộ có sự kết nối giữa phòng khách, khu bếp và bàn ăn sẽ tạo hiệu ứng không gian rộng, “ăn gian” diện tích rất tốt. Diện tích phòng ngủ và WC có thể được tối ưu hóa, không cần quá rộng nhưng đáp ứng các tiêu chuẩn cơ bản cũng là tip để tiết kiệm chi phí mua nhà. 

Thiết kế mang tính kết nối không gian và tối ưu công năng sử dụng (Ảnh: Căn hộ mẫu dự án Chung cư AQH Riverside)

Một căn hộ không cần quá rộng rãi, chỉ cần thiết kế hợp lý, đảm bảo và tối ưu công năng sử dụng thì sẽ mang đến một cuộc sống tiện nghi và hiện đại cho gia chủ.

3. Tận dụng gió và ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm điện năng

Thiết kế căn hộ tận dụng tối đa nguồn ánh sáng và gió tự nhiên giúp không khí trong căn hộ luôn tươi mới và thông thoáng, ngoài ra còn góp phần tôn lên tính thẩm mỹ trong thiết kế căn hộ.

Ánh sang và nguồn gió tự nhiên được tân dụng để điều hòa không khí và tiết kiệm điện năng cho căn hộ (Ảnh: Căn hộ mẫu dự án Chung cư AQH Riverside)

Việc tận dụng gió và ánh sáng tự nhiên bằng các ô cửa sổ và cửa lô gia lớn cũng sẽ giúp gia chủ tiết kiệm kha khá chi phí điện năng tiêu thụ. Với các kiến trúc sư có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế không gian căn hộ, “ánh sáng” tự nhiên là công cụ “nhất cử lưỡng tiện” cực kỳ giá trị. 

4. Lựa chọn căn hộ bàn giao hoàn thiện

“Mua nhà trên giấy” và chờ đợi vài năm để nhận căn hộ thô tưởng chừng giúp người mua nhà tiết kiệm tiền, nhưng nếu xem xét kỹ lưỡng, cách mua này có thể khiến người mua nhà phát sinh nhiều chi phí không đáng có. Nếu là người chưa có kinh nghiệm hoàn thiện nhà cửa và giỏi tính toán, việc hoàn thiện căn hộ bàn giao thô sẽ khiến gia chủ tốn khá nhiều tiền vào những hạng mục không cần thiết, chỗ thì thừa, chỗ lại thiếu, nhất là khi thời giá cho công đoạn này không ổn định.

Một căn hộ bàn giao hoàn thiện với nội thất cơ bản liền tường hoặc full nội thất sẽ giúp gia chủ không phải đau đầu tìm phong cách cho căn nhà, đảm bảo tính thẩm mỹ và nhất là không tốn thời gian và tiền bạc cho giai đoạn hoàn thiện.

Trọn bộ thiết bị bếp HAFELE và tủ bếp hiện đại trong danh mục bàn giao của chung cư AQH Riverside.

5. Pháp lý minh bạch, rõ ràng

Đảm bảo được yếu tố này sẽ giúp bạn phòng tránh được những rủi ro tiền mất tật mang. Bởi có không ít trường hợp mua nhà qua trung gian không đáng tin cậy hoặc chủ đầu tư không uy tín, pháp lý không rõ ràng có thể khiến bạn mất thêm một khoản tiền lớn hơn giá trị của căn nhà, hoặc trong trường hợp tệ nhất, là mất cả nhà lẫn tiền.

Do vậy, tìm mua những căn hộ của Chủ đầu tư uy tín và mua nhà trực tiếp từ họ sẽ giúp người mua nhà an tâm về tính pháp lý, bảo vệ an toàn nguồn tài chính của gia đình.

Trong thị trường nhà đất phía đông Hà Nội, dự án AQH Riverside của Chủ đầu tư An Quý Hưng được người mua nhà đánh giá là dự án “gần trung tâm, mà giá vừa tầm”, đáp ứng tiêu chí chọn nhà của phần lớn người có thu nhập trung bình và thấp. Chỉ từ 1,4 tỷ, người mua nhà có thể sở hữu ngay một căn hộ diện tích từ 55,9-72,9m2, được tối ưu hóa công năng sử dụng khi bố trí từ 2-3 phòng ngủ.

Tham quan căn hộ mẫu ngay tại dự án, chị Thủy – giáo viên mầm non, không khỏi bất ngờ trước danh mục vật liệu hoàn thiện và trang thiết bị bàn giao của AQH Riverside. Chị cho rằng, các căn hộ được bàn giao ở mức hoàn thiện cao, đặc biệt là khi Chủ đầu tư đưa vào danh mục này điều hòa âm trần, đầy đủ thiết bị bếp như bếp từ, máy hút mùi, chậu và vời rửa bát, tủ bếp và đầy đủ thiết bị cho một WC đạt chuẩn.

Tọa lạc tại đường Nam Đuống, tổ 18, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, AQH Riverside sở hữu cho mình vị trí đẹp khi “nhất cận thị” – cách trung tâm thành phố chỉ 6km, “nhị cận giang” – tầm nhìn hướng ra sông Đuống, “tam cận lộ” – gần các tuyến đường huyết mạch như đường 5 kéo dài, quốc lộ 5, cầu Đông Trù,…

Dự kiến, AQH Riverside sẽ được bàn giao và chào đón những cư dân đầu tiên đến sinh sống vào cuối quý II/2021. Để biết thêm thông tin dự án và đăng ký tham quan căn hộ mẫu chung cư AQH Riverside, vui lòng liên hệ:

- Văn phòng bán hàng Chủ đầu tư: Tầng 1, tòa chung cư AQH Riverside, đường Nam Đuống, tổ 18, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội.

- Hotline: 0388 688 688

- Website: www.aqhriverside.vn

 

AQH