m

Tin Tức Công Trình

Bất động sản Đông Hà Nội ‘thăng hạng’ nhờ hạ tầng

Rời trung tâm thành phố, nhiều gia đình chuộng ở chung cư khu Đông Hà Nội, nơi có mức giá vừa phải, không gian sống trong lành, giao thông kết nối thuận lợi.
 
Sống và làm việc tại Hà Nội tròn 15 năm, Minh Khiêm (quê Quế Võ, Bắc Ninh) vừa chi tiền mua căn hộ tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên.
 
Bên cạnh mức giá vừa phải so với những căn hộ trong lõi nội đô, dự án còn thuyết phục anh bởi yếu tố vị trí. Đó là đủ gần để gia đình anh về quê mỗi cuối tuần, hay thuận tiện cho vợ chồng anh đi làm, con cái đi học tại trung tâm thành phố. Song cũng đủ xa để tạm gác những tất bật lo toan nơi phố thị ồn ào.
 
Tương tự vợ chồng Khiêm, nhiều người mua nhà chuyển hướng sang các dự án bên bờ Đông sông Hồng. Trung tâm thành phố, nơi giá nhà đắt đỏ, gắn liền với kẹt xe, ô nhiễm, tiếng ồn... đã không còn là ưu tiên hàng đầu của cư dân hiện đại.
 
“Quan niệm bước qua cầu, đến ngoại thành là tới nơi kém phát triển đã không còn phù hợp với hoàn cảnh hiện tại. Những quận, huyện phía Đông thành phố như Long Biên và Gia Lâm sở hữu quỹ đất dồi dào, quy hoạch đồng bộ, giao thông thuận lợi, đặc biệt mật độ dân số chưa cao”, một nhà đầu tư bất động sản nhận định.
 
Phối cảnh dự án tại quận Long Biên. Ảnh: A.Q.H. 
 
Bởi những tiềm năng đó, nhiều năm gần đây bất động sản khu Đông Hà Nội dần trở nên sôi động. Nâng tầm cho bất động sản khu vực này còn là sự xuất hiện của hàng loạt công trình hạ tầng nghìn tỷ.
 
Bốn cây cầu mới bắc ngang sông Hồng, sông Đuống
 
Ngoài các cây cầu hiện hữu như Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì, Nhật Tân, Thăng Long, Hà Nội sẽ có tổng cộng 18 công trình đường bộ vượt sông Hồng trong tương lai gần.
 
Theo quy hoạch mới nhất, Hà Nội chuẩn bị xây dựng 5 cây cầu qua sông Hồng và sông Đuống, trong đó có 4 dự án dự kiến đầu tư theo hình thức đối tác công tư, bao gồm cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Giang Biên và cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.
 
Trong đó, cầu Tứ Liên và đường dẫn cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên vượt sông Hồng, kết nối quận Tây Hồ với quận Long Biên và huyện Đông Anh, nối sân bay Nội Bài về trung tâm chính trị Ba Đình. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là cây cầu dài nhất bắc qua sông Hồng.
 
Phối cảnh cầu Tứ Liên - cây cầu dài nhất bắc qua sông Hồng khi hoàn thiện. Ảnh: T. Y. Lin
 
Bắc qua sông Hồng, nối hai quận Hoàn Kiếm và quận Long Biên là cây cầu Trần Hưng Đạo. Theo kế hoạch, cầu rộng 31m, đảm bảo 6 làn xe cơ giới và hai dải đi bộ; tốc độ thiết kế xe đạt 80 km/h. 
 
Bên cạnh đó, cầu Giang Biên bắc qua sông Đuống nối quận Long Biên với huyện Gia Lâm nằm giữa cầu Đuống và Phù Đổng. Cầu dài hơn 2.200 m có tổng vốn đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2021.
 
Công trình đáng chú ý khác là cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Cầu thuộc quận Long Biên, điểm đầu giao Nguyễn Khoái và Minh Khai, điểm cuối giao đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh. Tổng vốn đầu tư 2.500 tỷ đồng, cây cầu có chiều dài 3,5km, chiều rộng 19,25m, 4 làn xe.
 
Những cây cầu khi hoàn thiện sẽ giảm bớt ách tắc giao thông, kết nối Đông Hà Nội với trung tâm thành phố cùng các vùng phụ cận, là đòn bẩy mạnh mẽ cho phát triển kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng.
 
Ngoài các cầu vượt sông, các tuyến cao tốc cũng được đẩy mạnh, kết nối khu vực phía đông với các tỉnh thành lân cận và trung tâm Hà Nội. Đơn cử, đầu năm nay, nút giao kết nối đường Cổ Linh (Long Biên - Thạch Bàn) với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức khởi công, có chiều dài gần 1,5 km, dự kiến hoàn thành năm 2021.
 
Bên cạnh đó, hệ thống đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Bắc Giang, Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng được đầu tư, nâng cấp, tạo ra diện mạo đồng bộ trong mạng lưới giao thông Thủ đô, liên kết vùng và khu vực miền Bắc nói chung.
 
Dự án khu Đông ghi điểm với người mua 
 
Những năm gần đây, bờ Đông Hà Nội thu hút giới đầu tư và người dân đến ở tại hàng loạt dự án bất động sản của các chủ đầu tư uy tín. Theo Savills, ba năm trở lại đây, phía Đông thành phố, bao gồm quận Long Biên và huyện Gia Lâm, luôn dẫn dầu nguồn cung sơ cấp với nhiều dự án được mở bán. Bên cạnh những đại gia quen mặt như Vingroup, Him Lam, Eurowindow Holding…, An Quý Hưng cũng là một cái tên đáng chú ý khi ghi dấu tại Long Biên bằng dự án tâm huyết AQH Riverside.
 
Dự án tọa lạc tại chân cầu Đông Trù, tổ 18, phường Thượng Thanh, quận Long Biên. Đề cập đến lý do phát triển dự án tại khu vực này, đại diện An Quý Hưng nhận định: “Khi cơ sở hạ tầng mới kết nối hai bờ sông, quận Long Biên có ưu thế gần trung tâm Hà Nội, có tiềm năng trở thành một ‘thành phố trong lòng thành phố’, một trung tâm bất động sản mới”. 
 
Với hạ tầng giao thông hiện tại, dự án cách Hồ Hoàn Kiếm chưa đầy 6km về phía Bắc. Từ đây, cư dân thuận lợi di chuyển đến các khu vực khác của thành phố và những tỉnh thành lân cận. Đặc biệt, dự án còn kết nối dễ dàng với các tiện ích ngoại khu như bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại..., thỏa mãn những yêu cầu thiết yếu của cư dân.
 
Cùng 23 căn nhà phố thương mại phục vụ nhu cầu kinh doanh, dự án của An Quý Hưng cung cấp 378 căn hộ diện tích từ 55,9 đến 72,9m2, đáp ứng nhu cầu nhà ở bức thiết của cư dân với mức giá từ 1,4 tỷ đồng. 
 
Theo chủ đầu tư, dự án đã hoàn thiện 100% phần thô từ tháng 4 và đang trong giai đoạn mở bán. Là đơn vị trực tiếp bán hàng, chủ đầu tư An Quý Hưng cam kết mang tới mức giá hợp lý nhất cho người mua nhà do giản lược chi phí trung gian. Căn hộ mẫu của AQH Riverside tọa lạc tại tầng 3 dự án, sẵn sàng đón tiếp khách hàng quan tâm đến dự án tham quan. 
 
Xuống tiền mua căn hộ 3 phòng ngủ tại dự án, gia đình chị Mai Anh (36 tuổi, quận Long Biên) đánh giá cao tiêu chuẩn bàn giao của AQH Riverside so với các dự án khác cùng phân khúc. “Mua nhà khi chủ đầu tư đã xây dựng chỉn chu các hạng mục khiến tôi yên tâm hơn vào chất lượng. Hơn thế các thiết bị nội thất từ phòng bếp, phòng tắm hay phòng ngủ đều tinh tế, hiện đại, phù hợp cho gia đình tôi dọn về ở ngay”, chị Mai Anh tâm sự. 
 
Căn hộ mẫu tại dự án AQH Riverside. Ảnh: A.Q.H.
 
Không riêng chị Mai Anh, gia đình anh Minh Khiêm cũng sẽ là một trong những cư dân tương lai tại dự án. Các gia đình trẻ đều bày tỏ sự mong mỏi, háo hức đến ngày bàn giao căn hộ để sớm ổn định cuộc sống vào quý I năm sau. 
 
Thông tin chi tiết liên hệ: 
Hotline: 0388 688 688 
Website: https://aqhriverside.vn/
 
 
AQH