m

Tin Tức Công Trình

Tăng cường công tác phòng chống thiên tai tại tòa nhà An Quý Hưng Riverside

Những cơn mưa dông kéo dài nhiều ngày luôn là nỗi ám ảnh đối với cư dân sống tại các toà chung cư. Tình trạng nước ngập tại các hầm để xe, nước vào căn hộ làm hư hỏng các thiết bị đồ gia dụng, sàn gỗ... gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Nhận thức được những hiểm nguy tiềm ẩn, ngày 25/05/2023. Ban quản lý Tòa nhà An Quý Hưng Riverside đã phối hợp cùng Ban quản trị tòa nhà tổ chức diễn tập công tác phòng chống thiên tai tại tòa nhà, với tình huống giả định là nước từ đường lớn sau nhiều ngày mưa bão tràn vào hầm.

Nội dung diễn tập bao gồm:

1-        Tập kết bao cát, sử dụng bao cát để chắn lối ra vị trí tầng 1 để tránh nước từ đường tràn vào tầng hầm chung cư.

2-        Phát loa thông báo để hướng dẫn cư dân di chuyển xe ra khỏi tầng hầm

3-        Khi cư dân lấy xe ô tô, xe máy theo hướng dẫn di chuyển của bên An ninh.

4-        Đội kỹ thuật tòa nhà, An ninh và Vệ sinh tòa nhà sẽ thực hiện việc dùng bơm nước để bơm nước tại vị trí hố pít tầng hầm B2 qua hố bơm thoát nước thải tầng hầm B2 để bơm thoát nước thải tự động bơm nước ra bên ngoài hầm chung cư.

Đồng thời, Ban quản lý tòa nhà cũng nhắc nhở cư dân kiểm tra, gia cố lại các cửa sổ, cửa kính của căn hộ; Đảm bảo cửa sổ, cửa kính phải đóng chặt trong thời gian có mưa, bão; Khi rời khỏi căn hộ, đóng kín các cửa kính, cửa sổ, kiểm tra lại các thiết bị điện, tắt thiết bị điện nếu không cần thiết.

Ông Vương Hùng Tấn - Ủy viên Ban quản trị tòa nhà cho hay: "Ở chung cư nên ô tô, xe máy - những tài sản lớn của người dân buộc phải để tầng hầm. Thế nên những ngày mưa bão lớn, cư dân rất lo lắng nếu hệ thống thoát nước của các tòa nhà, tầng hầm bị ngập nước nhấn chìm ô tô, xe máy. Vài tiếng thậm chí nửa ngày "ngâm" trong nước dễ khiến các phương tiện này hỏng hóc nặng. Thông qua việc diễn tập, chúng tôi giả định tình huống để có phương án xử lý nhanh chóng và kịp thời ".

Không chỉ ngập tại hầm xe, cảnh quan xung quanh, đường vào các khu chung cư vùng "trũng" cũng rất dễ xảy ra ngập trước những cơn mưa bão lớn. Do đó, để đề phòng tình trạng ngập lụt trong mùa mưa bão, bảo đảm an toàn cho tòa nhà và cư dân, Ban quản lý chung cư liên tục thông báo, cập nhật về tình hình thời tiết.

Không chỉ có hầm ngập nước, nhiều căn hộ cao tầng cũng bị nước tràn vào nhà. Có thể nhiều người nghĩ chỉ có những căn nhà thấp tầng mới gặp tình trạng này. Tuy nhiên sự thật lại không phải vậy. Sống trên các tầng cao nhà chung cư nhưng nhiều hộ dân vẫn phải vất vả tát nước ra khỏi căn hộ khi trời mưa lớn. Bởi khi mưa lớn, nước theo mạch cửa kính tràn vào nhà, các căn hộ cao tầng cũng ngập lênh láng. Những căn hộ có sàn gỗ để nước ngập sẽ gây hư hỏng nặng. Nhiều cư dân phải dùng giẻ lau, quần áo cũ thấm nước.

Ban quản lý tòa nhà An Quý Hưng Riverside đã gửi các thông báo cảnh báo cư dân sống tại chung cư cũng cần đặc biệt chú ý và cẩn trọng trong mùa mưa bão để tránh các tai nạn và thiệt hại không đáng có như luôn đóng cửa sổ, kiểm tra thoát nước tại ban công; Không để các chậu hoa, đồ đạc lên tay vịn ban công sẽ tiềm ẩn nguy cơ rơi từ trên xuống...

Ông Phạm Văn Thành – Kỹ sư trưởng tòa nhà cho biết “khi có mưa bão tốt nhất người dân sống tại các toà nhà cao tầng nên đóng kín cửa sổ nhà mình để đảm bảo an toàn. Ngoài ra cần thường xuyên kiểm tra gioăng chống thấm ở viền cửa sổ. Đây là chi tiết quan trọng tránh việc mạch nước theo mép cửa kính tràn vào nhà. BQLTN đã phối hợp với các nhà thầu kiểm tra và xử lý cho cư dân”

 

AQH