m

Tin Tức Đoàn Thể

d

Diễn tập Phòng cháy chữa cháy An Quý Hưng Riverside nhân dịp Tết nguyên đán

Với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng về đảm bảo, an toàn Phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho Quý cư dân sinh sống tại Tòa nhà Chung cư An Qúy Hưng Riverside khi dịp Tết Nguyên Đán sắp đến. Ban Quản lý tòa nhà – Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng An Gia Việt Nam phối hợp cùng Ban Quản trị tòa nhà tổ chức buổi diễn tập PCCC & CNCH cho Cư dân tòa nhà ngày 21/01/2024 địa điểm tại Phòng Sinh hoạt cộng đồng, tầng 2. Buổi diễn tập bao gồm các nội dung sau:

  • Trang bị kiến thức về PCCC & CNCH cho Cư dân.
  • Nêu các nguyên nhân dễ gây ra cháy nổ, phòng ngừa và quy trình xử lý khi xảy ra cháy nổ.
  • Hướng dẫn Cư dân nắm được nguyên lý, cách sử dụng các phương tiện  PCCC tại chỗ.
  • Hướng dẫn Cư dân các kỹ năng di chuyển, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
  • Hướng dẫn các kỹ năng sơ cứu, cứu nạn cứu hộ khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
  • Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường

Các đơn vị tham gia diễn tập bao gồm:

- Cư dân tòa nhà

- Ban quản trị tòa nhà

- Ban quản lý tòa nhà (bao gồm: cán bộ kỹ thuật, an ninh tòa nhà, vệ sinh tòa nhà)

- Đơn vị bảo trì hệ thống PCCC tòa nhà: Công ty TNHH Đầu tư Công nghệ Thái Việt

- Đại diện Chủ đầu tư

- Giáo viên hướng dẫn: Đại Úy - Hoàng Văn Hải -  Đội PCCC&CNCH - Công an quận Long Biên.

Qua phần diễn tập với nhiều tình huống thực tế cùng những chia sẻ chi tiết từ giáo viên hướng dẫn, Cư dân tại tòa nhà đã được tiếp thu những những kiến thức bổ ích và kỹ năng cần thiết trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, đồng thời nâng cao ý thức trong việc thực hiện phòng ngừa cháy nổ tại cơ quan và nhà ở.

Ông Nguyễn Lê Minh – Trưởng Ban Quản lý tòa nhà cho biết “ Cư dân tòa nhà cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tự trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; thực hiện nghiêm các quy định, nội quy an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đối với các hộ gia đình: cần thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, các thiết bị điện, bếp đun… để kịp thời khắc phục những nguy cơ gây cháy; tắt nguồn lửa và ngắt các thiết bị điện khi không sử dụng; cẩn trọng trong việc thắp hương, đốt vàng mã đúng nơi quy định của tòa nhà; chuẩn bị và thực hành phương án thoát nạn cho người và tài sản đề phòng cháy xảy ra. Khi phát hiện cháy phải nhanh chóng báo động cho mọi người chung quanh, BQLTN; ngắt nguồn điện; sử dụng phương tiện chữa cháy ban đầu để dập lửa, đồng thời báo cháy cho lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ số điện thoại 114 và tích cực tham gia chữa cháy, cứu người, cứu tài sản...”

Tòa nhà chung cư An Quý Hưng Riverside – do Công ty TNHH An Quý Hưng là Chủ Đầu tư được nghiệm thu và bàn giao cho cư dân Quý IV/2021, hiện tại cư dân đã nhận được giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất. Chung cư được khách hàng tin tưởng lựa chọn làm nơi an cư, gây dựng tổ ấm; nhờ thỏa mãn nhiều tiêu chí, đáp ứng kỳ vọng của người mua nhà.

AQH